Tình trạng đau đầu chóng mặt thường thấy ở rất nhiều người, trong đó có tôi, vậy nguyên nhân do đâu và nếu bạn gặp phải tình trạng này sẽ đối phó như thế nào là điều mà bài viết bên dưới chia sẻ.

Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau đầu chóng mặt

Nguyên nhân phổ biến nhất được cho là do áp lực xã hội ngày càng tăng.

Tuy nhiên, căn nguyên chính lại do hội chứng đau nửa đầu bắt nguồn từ trong cơ thể, mà thủ phạm chính là do nồng độ serotonin trong mạch máu não. Khi có các yếu tố như căng thẳng, stress, thay đổi thời tiết…..làm tăng nồng độ serotonin gây ra hiện tượng đau đầu giật nhói kèm cảm giác chóng mặt, buồn nôn, sợ ánh sáng, tiếng ồn,…

Đau đầu chóng mặt nguy hiểm như thế nào

Khi mắc phải chứng bệnh này, người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy đau đầu, chóng mặt và có thể kèm theo một số cảm giác khác như hoa mắt, đứng không vững, loạng choạng, trước mắt như tối sầm lại.

Đau đầu chóng mặt có thể tiềm ẩn nhiều tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Trong đó:

  • Có nguy cơ cao suy giảm trí nhớ
  • Ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh
  • Có thể khởi điểm cho bệnh huyết áp thấp, tiểu đường…

Tự đối phó với cơn đau đầu chóng mặt như thế nào?

1 vài kỹ thuật sau bạn có thể áp dụng vài lần trong tuần:

  • Ngồi hoặc nằm theo tư thế thoải mái ở một không gian riêng tư và thoáng.
  • Nhắm mắt lại để lắng nghe cơ thể, tập trung vào các vùng trên cơ thể mà bạn để ý có tình trạng căng cơ, cố gắng thư giãn các vùng ấy như cổ và hai vai chẳng hạn. Bỏ qua những buồn phiền của cuộc sống
  • Để ý đến từng hơi thở. Thở sâu qua đường mũi. Thư giãn vùng miệng và quai hàm, để cho lưỡi bạn thả hơi từ vòm miệng xuống.
  • Thở mỗi lúc một sâu hơn, dài hơn và chậm hơn, rồi mở rộng hơi thở ra hít vào thật sâu. Hãy chắc rằng hơi thở của bạn thấm sâu xuống bụng dưới. Khi bị mất tập trung, hãy đưa nó quay lại tập trung vào hơi thở của bạn.
  • Sau chừng 5 phút, hãy nhẹ nhàng cử động cơ thể, mở mắt ra, rồi từ từ đứng lên hoặc ngồi dậy một cách cẩn thận.

Chọn thức ăn bổ dưỡng thế nào để ngừa đau đầu chóng mặt

Hãy chọn mua những món bổ máu như rau lá xanh, hải sản, thịt bò… kết hợp với các loại trái cây tươi giàu vitamin rất có ích cho tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp bạn không còn chóng mặt và có những giấc ngủ ngon.

Ngoài ra, hãy thử ngửi tinh dầu mùi yêu thích và nghe nhạc. Đây là cách thư giãn nhẹ nhàng giúp bạn quên đi những lo âu, căng thẳng không còn phải bận tâm về những cơn đau đầu chóng mặt nữa.