Giảm mỡ bụng sau sinh luôn là vấn đề hàng đầu của rất nhiều bà mẹ bỉm sữa. Thân hình sồ sề, bụng chảy xệ, những vết rạn nứt và ngấn mỡ xuất hiện làm mất thẩm mỹ khiến các mẹ không khỏi lo lắng, buồn phiền. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách giảm mỡ bụng sau sinh qua bài viết này nhé!

Có rất nhiều cách khác nhau để các mẹ có thể giảm mỡ bụng sau sinh. Tuy nhiên không phải cách nào cũng có thể giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng và hiệu quả an toàn. 4 cách giảm mỡ bụng dưới đây sẽ giúp chị em lấy lại vóc dáng thon thả trong thời gian ngắn nhất và hiệu quả.

1. Tập yoga để giảm mỡ bụng

Yoga được coi là môn vận động nhẹ nhàng nhất, vô cùng hữu ích đối với phái đẹp. Nó không những giúp các chị em có thể tĩnh tâm, làm cho tâm hồn trở nên thư thái mà còn giúp vòng eo, cơ bụng của phái đẹp trở nên thon gọn, đánh bay vết rạn nứt và còn có khả năng kéo dài tuổi thanh xuân.

Bên cạnh đó, tập yoga mỗi ngày sẽ giúp các cơ của chị em dẻo dai, linh hoạt hơn, giảm mệt mỏi căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả, và đặc biệt là có thể hạn chế sự trầm cảm sau sinh. Dưới đây là một số bài tập yoga, các mẹ cùng tham khảo nhé!

  • Ngồi thẳng lưng, xếp khoanh chân, hay tay từ từ đưa lên cao rồi chắp lại với nhau, các ngón tay chỉ lên trên, cách đỉnh đầu khoảng 10cm.
  • Sau đó hít vào thật sâu, cho tới khi cơ bụng căng, ngực và lưng ưỡn ra phía trước.
  • Và cuối cùng nhè nhẹ thở ra. Thực hiện lặp lại động tác trong vòng 15-30 phút/ ngày. Sau một thời gian luyện tập các mẹ nhất định sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Dùng muối rang để giảm mỡ bụng

Theo các nhà nghiên cứu, muối rang có tác dụng trong việc giảm đau lưng, đau do tổn thương các dây thần kinh, và còn có thể giảm mỡ bụng giúp vùng cơ bụng chắc chắn. Và đây được coi là phương pháp hiệu quả mà rất nhiều bà mẹ thực hiện sau sinh.

Giảm mỡ bụng sau sinh này khá đơn giản, không tốn kém, không phải tốn nhiều công sức hay mất nhiều calo. Chỉ cần muối trắng và tấm vải sạch là có thể thực hiện cách thức giảm béo rồi.

Cách làm:

  • Cho muối vào chảo rang, đảo đều cho đến khi muối thật nóng.
  • Đổ muối vào một tấm vải thông khí song vẫn đảm bảo độ dày để tránh làm bỏng da.
  • Đưa túi muối lên bụng nhẹ nhàng chườm, kết hợp với một số động tác massage bụng, để đánh tan và đốt cháy lượng mỡ thừa ở cơ bụng. Thực hiện như thế cho đến khi muối nguội.
  • Các mẹ cũng có thể tiếp tục rang lại muối hoặc cho muối vào lò vi sóng để muối nóng lại và tiếp tục thực hiện. Mỗi ngày thực hiện 2 lần, chắc chắn sau một thời gian, các mẹ sẽ thấy công dụng tuyệt vời của muối mang lại.

3. Giảm mỡ bụng sau sinh với gừng

Từ cổ chí kim, gừng luôn được coi là loại thần dược chữa được nhiều bệnh dân gian. Đặc biệt, gừng còn khả năng làm đẹp như trị nám, xóa sẹo, lấy lại làn da mềm mại, và giúp các bà mẹ bỉm sữa đánh tan mỡ bụng sau sinh lấy lại thân hình thon thả.

Dưới đây là cách thực hiện giảm mỡ bụng với gừng:

Cách làm: Xay nhuyễn gừng tươi, sau đó ngâm với rượu theo tỷ lệ 1 lít rượu tương ứng với 1 cân gừng. Ngâm trong vòng 1 tháng thì đem ra sử dụng.

Hàng ngày lấy hỗn hợp rượu gừng ra đắp và massage đều đặn lên da để tinh dầu có thể thẩm thấu vào sâu bên trong làn da. Trong lúc này, bạn sẽ có cảm giác bụng mình nóng ran lên, điều này có nghĩa là mỡ thừa trong cơ thể đang được đánh tan và phân hủy. Mỗi lần thực hiện trong khoảng 15 phút, sau đó dùng khăn sạch lau lại. Cứ như thế thực hiện 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời của gừng, nó không những không ảnh hưởng đến tuyến sữa của bé mà còn giúp mẹ lấy lại dáng thon.

4. Chườm ngải cứu giảm mỡ bụng sau sinh

Ngải cứu được coi là vị thuốc đông y, có tác dụng trong việc giảm đau đầu, rất tốt cho người phụ nữ trong những ngày kinh nguyệt. Ngoài ra ngải cứu còn có tác dụng trong việc giảm mỡ bụng sau sinh.

Chỉ cần một bó ngải cứu xao khô kết hợp với muối trắng rang nóng. Trộn đều hai hỗn hợp vào với nhau, rồi cho ra vảo thoán khi và đảm bảo độ dày vừa đủ để không làm tổn thương da. Sau khi sinh, các mẹ có thể thực hiện phương pháp giảm mỡ bụng này từ 1-2 lần/  ngày sẽ giúp đánh tan mỡ bụng và lấy lại sự tự tin về vóc dáng cho mẹ. Bên cạnh đó, mùi thơm của ngải cứu cũng sẽ làm cho mẹ cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn.

Khi túi muối nguội, các mẹ có thể đem hỗn hợp đó cho vào lò vi sóng quay lại trong vài phút, sau đó lấy ra và tiếp tục sử dụng. Vừa chườm vừa massage sẽ giúp mẹ cảm thấy sảng khoái và mỡ bụng cũng theo đó mà phân hủy dần.

Trên đây là bài viết tổng hợp về các cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà. Huy vọng rằng với chút kiến thức nho nhỏ, sẽ giúp các mẹ lấy lại vóc dáng và thanh xuân của mình sau sinh.

Chúc các mẹ luôn mạnh khỏe, xinh đẹp!

Các cách giảm mỡ bụng sau sinh- Lấy lại vóc dáng thon thả của thanh xuân
3.5 (70%) 2 votes